หน้าเว็บบริการรับจองโรงแรม ที่พัก รีสอร์ท ตั๋วรถทัวร์ทั่วไทย

วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2557

กลอนอกหัก

สำหรับใครที่กำลังเจอกับปัญหาความรัก “อกหัก” ไม่ว่าจะเป็นอกหักรักคุด อกหักรักเขาข้างเดียว อกหักเพราะแอบรัก อกหักเพราะเขาบอกเลิกไปมีแฟนใหม่ ไม่ว่าจะเป็นอกหักแบบไหนคนเราก็ต้องรู้สึกเสียใจ รู้สึกเจ็บกันทั้งนั้น เพราะความรู้สึกของคนเรานั้นไม่ใช่ของเล่น ที่ใครคิดจะเหยียบก็เหยียบ คิดจะทิ้งก็ทิ้งได้ สำหรับใครที่กำลังอยู่ในฤดูอกหัก เชื่อว่าถ้าได้อ่านกลอนอกหักที่เราคัดสรรมาให้อ่าน รับรองว่าโดนใจดำใครหลายๆคนแน่นอน






คนบางคน.. ได้รักได้รู้จักกับใครสักคน แต่แล้วก็มีอันทำให้คนสองคนเป็นได้แค่เพียงเส้นขนาน ที่ไม่อาจบรรจบลงเอยกันได้ ด้วยเพราะใครสักคนอาจมีพันธะกับคนอีกคนก่อนอยู่แล้ว โดยไม่เคยบอกกล่าว…
 คนบางคน.. เลือกที่จะเป็นเพียงเส้นขนานกับใครสักคน แม้ต้องแบกรับความรักที่ท่วมท้นในใจอย่างเจ็บปวด เงียบๆเพียงลำพัง แต่ด้วยตระหนักว่า การเป็นเพียงเส้นขนานกันในวันนี้ แม้จะทุกข์เพราะรักมักอยากอยู่ชิดใกล้กับคนที่รัก


คนบางคน.. ยึดมั่นในความรักแต่หากยึดมั่นในความถูกต้องเช่นเดียวกัน บนเส้นขนานที่อาจดูอ้างว้าง เจ็บปวดและว้าเหว่ สับสนและปวดร้าวในใจ แต่บนเส้นขนานที่เดียวดายเส้นนี้




คนบางคน.. เรียนรู้ เข้าใจในความรักมากขึ้นว่า ความรักหากได้มาด้วยการรดน้ำพรวนดินด้วยความผิดหรือการแย่งชิง กิ่งก้านที่แตกดอกออกผล ล้วนแล้วแต่ คือร่องรอยของความเจ็บปวดและความทุกข์

คนบางคน.. ยังคงยืนหยัด กับวันเวลาบนเส้นขนานสายนี้ที่เลือกแล้ว ด้วยเพราะความรักและใครสักคนยังคงอยู่ในใจตลอดเวลา อยู่กับคืนวันที่ผ่านไปและกับความทรงจำครั้งหนึ่งในชีวิต บนเส้นขนานที่เดียวดายเส้นนี้ วันหนึ่ง อาจมีใครสักคนร่วมทาง อาจเป็นใครคนเดิม อาจไม่ใช่หรืออาจไม่มี

คนบางคน..บอกกับตัวเองอย่างมีเกียรติและภาคภูมิใจว่า “เราได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องที่สุดแล้ว” เพียงแค่นี้ ความสุขบนเส้นขนานก็ดูจะไม้ร้างลาและเดียวดายอย่างแน่นอน อาจดูเป็นเรื่องง่ายๆที่จะทำ แต่ไม่ง่ายนักกับการลงมือทำ แต่ก็ไม่ยากเกินไปที่จะทำ ขอเพียงไม่ตามใจตัวเองอย่างเพลิดเพลิน

คนบางคน.. ก็รู้ว่าตัวเองทำได้ ในชีวิตของคนเรา เราอาจเคยเป็นทั้งผู้เลือกและผู้ถูกเลือก จะช้าหรือเร็ว จะมากหรือน้อย สักวันเราก็ต้องเลือก หากมีโอกาสได้เลือก จงเลือกให้รอบคอบและถูกต้องที่สุด อาจไม่ดีที่สุดสำหรับทุกคน แต่อย่างน้อยเราก็ได้เลือกอย่างถูกต้องที่สุดแล้ว

        ****************************************************************



 ——————————————-
ท้อแท้….เหนื่อยหน่าย
หมดกำลังใจ….สิ้นหวัง
ชีวิตสิ้นไร้…….หนทาง
สู้เพียงลำพัง..เดียวดาย

——————————————-
มุ่งเดินสุ่มเดาไปข้างหน้า
มืดมนเหว่ว้าไร้จุดหมาย
หวังเพียงสิ่งเดียว “กำลังใจ”
จากใครก็ได้ขณะนี้

——————————————-
สลดเศร้าหมองหม่นระคนทุกข์
ความสุขซ่อนเร้นหลบหนี
ความสบายอยู่ที่ใดไม่เคยมี
ไม่เคยเห็นโลกโสภีโสภา

——————————————-
โลกที่สดใสอยู่ไหนกัน
มีแต่โลกที่โศกศัลย์ฝันผวา
อยากยิ้มได้บ้างสักครั้งครา
เพราะหัวใจอ่อนล้าเหลือเกิน

——————————————-
เศษ “สตางค์”… มีค่า กับ “ร้านบางร้าน” และ “ขอทาน” ที่ขัดสน
เศษ “วินาที” … มีค่า กับการ “แข่งขัน” ที่ต้องการวัดผล ด้วย “เวลา”
เศษ “ธุลีดิน”…. มีค่า เมื่อทับถมจนป็น”แผ่นดิน” หรือ “ภูเขา” ที่สูงเสียดฟ้า
แต่….เศษ “ใจ” ที่เธอให้มา >> ไม่เคยมีค่า << และ อยากบอกว่า ไม่ต้องการเป็น…!!

-------------------------------------------

แม้โลกไม่หมุน
ให้ฉันและคุณ . .. เป็นอย่างเก่า
แม้สิ้นสุดนาทีที่มีเรา
ฉันก็ยังต้องใช้หัวใจดวงเก่า . .. เพื่อหายใจ
เลิกห่วงฉันได้แล้ว – - คนดี –
และขอให้คุณมี . .. ความสุขกับทางเลือกใหม่
ถ้าเชื่อว่าเขาคือรักครั้งสุดท้าย
ฉันแค่ต้องลบคุณจากลมหายใจ . .. ให้ได้ในสักวัน~*


-------------------------------------------

ร้องไห้เพราะหมดแรงใจ
น้ำตาไม่เคยหยุดไหล . .. เพราะหัวใจไม่เคยหยุดรัก
สำหรับเธอ . . ฉันเป็นแค่คนเคยรู้จัก
เป็นอดีตที่ไม่อยากกล่าวถึงนัก . .. สำหรับใคร
ส่วนฉัน . . ไม่เคยลดทอนความรู้สึกดี ~ ดี
ยังรักเท่าลมหายใจที่มี . .. ยืนยันได้
แม้ช่องว่างที่เธอเว้น ~ จะขีดเส้นฉันออกไป
แม้จุดจบคือการห่างหาย . .
ก็ไม่เคยเปลี่ยนความรู้สึกของฉันได้ . .. สักนิดเดียว~*


-------------------------------------------
โดนไหม? กลอนอกหัก

ใครทำ . . “เราเจ็บ”
เราจะ “เก็บ . . ไว้เป็นรายละเอียด”
ใครทำ . . “เราเกลียด”
เราก็จะ “ไม่เฉียด . . เข้าไปใกล้”
ใครทำ . . “เราแค้น”
เราจะ “ตอบแทน . . ด้วยการให้อภัย”
ใครทำ . . “เราร้องไห้”
เราจะ “ทำให้คนนั้น . . เสียดายที่ทิ้งเรา”

——————————————-
อยากหยุดเวลา ไว้ตรงนี้

อยากหยุดเวลา ไว้ตรงนี้
ไม่อยากให้ 1 นาทีข้างหน้า มาถึง
เร็วเกินกว่า จะหาวิธีใด มาฉุดดึง
ไม่พอจะเอ่ย คำลึกซึ้ง ได้หมดใจ
ขอเวลา ให้ฉันบ้าง
อย่ารีบผลัก ความอ้างว้างมาให้
อย่าคิดง่าย ๆ ..แค่จากไป..
..คิดยาก ๆ บ้างได้ไหม..
คิดถึงสภาพฉันที่ไม่เหลือใคร…..แม้แต่เธอ…..


——————————————-
ต้องทนอยู่กับความเหงา อีกนานแค่ไหนถึงจะลืม
“อยู่กับความเหงา” ทุกวันคืน !!
นับตั้งแต่ –> ไม่มีเธอยืน “อยู่ข้างๆ”
ชีวิตฉัน >>> มันช่างดู “อ้างว้าง”
แล้วมันต้อง –> เป็นอย่างนี้
ไปอีกนาน >”เท่าไร” ถึงจะลืมเธอ ??

——————————————-
ยังเฝ้ารอให้ เธอคนนี้กลับคืนมา
“อีกสักครั้ง” ฉันอยากจะฟัง …..”เสียงของเธอ “ยังคิดถึงเสมอ”
ไม่รู้ว่าเธอ –> “ไปอยู่ที่ไหน ” คำอธิษฐาน > “ด้วยน้ำตา ?
……. !! ก็ไม่รู้ว่าเธอ >”ได้ยินบ้างไหม ”
เฝ้ารออยู่ >> ทุกนาที” ให้เธอคนนี้” คนเดิมกลับมา :))

——————————————-
สิ่งที่ดีที่สุดคือการเป็นแฟน แต่ที่ทรมานที่สุดคือกลายเป็นคนที่ไม่รู้จักกัน
ช่วงที่ดีที่สุด……”ของความรัก” คือช่วงที่ ไม่ใช่แฟน “แต่กำลัง “จะเป็นแฟน”
ช่วงที่ ทรมานที่สุด –> คือช่วงที่เป็นแฟน >> “แต่กำลังจะ “กลายเป็น >”คนที่ไม่รู้จักกัน??

——————————————-
บางคนได้รักและดูแล แต่ไม่ได้ครอบครอง
บางคน…..รักที่จะ >”ครอบครอง” แต่ไม่พร้อม >จะดูแล ?
บางคน ….พร้อมที่จะดูแล –> ถึงแม้จะไม่ได้ “ครอบครอง”

——————————————-
เคยไหมที่รอแล้ว แต่ไม่มีหวัง
เคยไหม ?? ทิ้งทุกคนที่ –> “ผ่านเข้ามา” ในชีวิต
“เพื่อรอ”การกลับมา –> “ของคนๆนึง”

——————————————-
อดีตที่น่าจดจำ กลับกลายเป็นปัจจุบันที่เสียเธอ
จากคนรัก”ก็กลายเป็นแค่” คนเคยรัก?
จากแฟนกัน –> ก็กลายเป็น “แค่แฟนเก่า”
จากคนสำคัญ >ต้องเป็น “แค่คนสำรอง”
“จาก…เคยอยู่ด้วยกัน” กลับต้องมา “ห่างไกล”
จากอดีต >>ที่น่าจดจำ “ก็กลับกลายเป็น” ปัจจุบันที่ “ต้องเสียเธอ !!

——————————————-
ความรักไม่ได้ทำให้คนๆนึงโง่ แต่ให้เรียนรู้กับคำว่ายอม
“ความรัก”ไม่ได้ทำให้ –> คนๆหนึ่งโง่”
อย่างที่ใครๆ –> ว่ากันแต่…..”ค ว า ม รั ก ” ก็แค่ ?
เข้ามาทำให้คนๆหนึ่ง …..”เรียนรู้กับ” คำว่ายอ ม ” ก็เท่านั้น”

——————————————-
อาการรักคนมีเจ้าของ
รักคนมีเจ้าของ –>ได้แต่มอง “ดูเวลา”
รักคนไร่ค่า –> เปลืองเวลา > “และเปลืองใจ !!
รักคน > หลายใจ…สิ่งที่ได้ >> “คือน้ำตา”
หากรักแล้ว >> เสียเวลา.. ขอกลับมา “เถอะนะหัวใจ ?

——————————————-
สิ่งที่เธอเคยบอกว่ารัก มันตรงกันข้ามหมดเลย
ไหนเทอ –> “เคยบอกว่า”จะมีแค่ฉัน > คนเดียว
ไหนเทอ –> เคยบอกว่า..” จะรักเพียงฉัน “คนเดียว”
แล้วที่เทอ ….เปงยุตอนนี้” มันตงข้าม”กัลหมดเรย”

——————————————-
ส่วนเขาคือคนรัก แล้วฉันเป็น ?
…..หากเขาคือ “คนรัก ” แล้วฉัน > มันเป็น ตัวอะไร ?
….หากเขาคือ “หัวใจ” แล้วอะไร ที่ฉันต้องเป็น>>

——————————————-
แม้ว่าเราจะไปด้วยกันไม่ได้ แต่ฉันจะจำว่ารักนั้นเคยเป็นของเรา
อย่างน้อย…เราก็เคย “ได้ใช้วันเวลา”
อย่างน้อย –> “นาฬิกาหัวใจ “เคยตรงกัน
สุดท้ายแม้ว่า >> เราไม่ได้ “ไปด้วยกัน !!
แต่จะจำไว้…..” ว่ารักนั้น” เคยเป็นของเรา ?

——————————————-
ผู้ชายส่วนมากทำผิด แต่ผู้หญิงมักเป็นฝ่ายที่ยอมอยู่ดี
“ผู้ชาย” มักเปนฝ่าย –> “ที่ลืมง่าย ??
“ผู้หญิง” มักเป็นฝ่าย –> ที่ใจง่าย”
….. !! ถึงแม้ผู้ชาย “จะทำผิด”
“สุดท้าย” ผู้หญิงกะต้อง > “เป็นฝ่าย “ยอมยุดี :))

——————————————-
อย่าทิ้งใครคนนั้น เพราะเขาคนนั้นกลับมา
“อย่าคบใคร” เพราะ ….!! เขาคนนั้น “จากไป ”
และ ….อย่าทิ้ง > “ใครไป ” เพราะเขา > “คนนั้นกลับมา ?

——————————————-
วันใดที่เธอท้อแท้ ฉันนี่แหล่ะจะอยู่เป็นเพื่อนเธอ
หากมีวันใด …. “ที่เธออยากร้องไห้” โทรหา “ฉันนะ”
“ฉันอาจไม่ทำ”ให้เธอหัวเราะ –> แต่ฉันจะร้องไห้ > เป็นเพื่อนเธอ !!
หากมีวันใด –> “ที่เธออยาก > “วิ่งหนีบางสิ่ง “บางอย่าง “โทรหาฉันได้”
……!! ฉันจะไม่ห้ามเธอ >> แต่ฉันจะวิ่ง “เป็นเพื่อนเธอ”
การมีเพื่อนเยอะๆ –> เป็นเรื่องที่ > “ดีมาก “แต่การที่มี … เพื่อนแท้ (แม้เพียงคนเดียว) เป็นสิ่งที่มีค่ามากกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น